Sữa ong chúa

Sữa ong chúa có màu hơi vàng nhạt và được dùng như một chất kháng khuẩn, kháng siêu vi, kháng sinh,…Ngoài ra nó còn được dùng như một loại thuốc bổ, hàm lượng dinh dưỡng cao, có tác dụng chống lão hóa và làm đẹp da.
Sữa ong chúa được tiết ra từ hàm của con ong thợ 7 ngày tuổi trở đi để nuôi ong chúa và ấu trùng ong chúa. Ở nhiệt độ thường sữa ong chúa là chất đặc biệt như bơ, màu hơi ngà vàng. Thành phần hoá học của nó rất phức tạp, nó phụ thuộc vào đàn ong, nguồn hoa...


Ở Liên xô các nhà nghiên cứu cho rằng sữa ong chúa có tính chất điều biến dịch nên góp phần làm tăng khả năng tự vệ tự nhiên của cơ thể, có tác dụng hỗ trợ hệ tim mạch, loét dạ dày. Các giáo sư Nga cũng sử dụng sữa ong chúa để chữa cho các bệnh nhân bị nhiễm xạ nguyên tử ở mức độ nhẹ với liều dùng 100mg mỗi ngày, đặt dưới lưỡi chia làm 2-3 lần/ngày. Nếu uống sữa ong chúa thì trước khi uống khoảng 10-15 phút phải uống một nửa ly nước khoáng kiềm hay dung dịch 2% xút hòa tan uống được. Ai bị bệnh loét dạ dày dùng theo cách này trong vòng 1 tháng có thể chữa khỏi.

Sữa ong chúa chứa một tỷ lệ đáng kể của protein, axit amin, lipid, vitamin và đường, và cũng có nhiều giá trị dinh dưỡng và dược lý.

Sữa ong chúa không có tính kìm hãm các tế bào ung thư nhưng có khả năng kéo dài tuổi thọ của động vật và người mắc bệnh ung thư. Mỗi ngày dùng 3 lần sữa ong chúa đặt dưới lưỡi sẽ có tác dụng điều trị bổ sung trong tiền ung thư và các bệnh khối u.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét