Những cách làm đẹp bằng Sáp Ong

Theo các chuyên gia sữa ong chúa úc cho biết trong y học, sáp ong được coi là một dược liệu quý. Ngoài việc được coi là “thần dược” mang lại sức khỏe cho con người, phòng chống các bệnh về tim mạch, sáp ong còn được biết đến là chất chống viêm, kháng khuẩn và tăng sức đề kháng cho con người.



Ngoài ra có một công dụng khác từ sáp ong mà không phải ai cũng biết, hoặc nếu có biết cũng chỉ rất mơ hồ. Đó là công dụng làm đẹp bằng sáp ong. Trong sáp ong có rất nhiều thành phần dưỡng chất quan trọng, rất tốt cho làm đẹp.

Nó chứa rất nhiều axit béo và laste, viatamin A, C, E và đặc biệt là rất nhiều chất kháng khuẩn chống oxy hóa giúp bạn trị mụn rất tốt.

Xem thêm: Tác dụng của sữa ong chúa không đường

1. Dưỡng da bằng hoa hồng và sáp ong 

Phương pháp làm đẹp bằng sáp ong này rất đơn giản.Bạn hãy dùng khoảng 30g cánh hóa hồng tươi xay nhuyễn, thêm 1 ít sáp ong cho vào bếp thêm nước đun lên.

Sau đó bạn lọc lấy tinh chất đem bảo quản dùng dần. Cách dùng cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần lấy 1 ít hỗn hợp bôi lên mặt mỗi tối trước khi đi ngủ và để khoàng 10 phút là được. Sau đó bạn cất hết hỗn hợp dư vào tủ lạnh dùng dần.

2. Son dưỡng môi từ sáp ong 

Cách làm đẹp bằng sáp ong với son môi tự chế này rất thích hợp cho việc dưỡng môi vào mùa hanh khô. Chưa chắc khi bạn dùng những sản phẩm dưỡng môi đắt tiền mà đã mang lại liệu quả cao bằng loại son môi tự chế này đâu nhé.

Bạn cần chuẩn bị 2 thìa cà phê sáp ong tự nhiên, 2 thìa cà phê dầu thực vật, vài gọt oliu và nước hoa hồng rồi bỏ tất cả vào đun sôi. Sau đó bạn cho hỗn hợp vào lọ thủy tinh nhỏ đặt vào tủ lạnh đợi hỗn hợp đông rồi đem ra dùng dần. Cách này rất đơn giản mà cực kì hữu hiệu được các chị em rất yêu thích.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét