bảo quản sữa ong chúa úc tươi nguyên chất đúng cách

Sữa ong chúa úc có 2 dạng đó là dạng viên nang và sữa ong chúa tươi. Sữa ong chúa dạng viên nang rất tiện lợi nhưng chỉ chứa 50% còn lại là chất phụ gia và chất bảo quản. Thế nên bảo quản loại này rất đơn giản, chỉ cần tránh ánh nắng trực tiếp chiếu vào là được. Còn sữa ong chúa tươi là loại 100% thành phần được giữ nguyên sau khi lấy ra khỏi tổ.



Vì vậy, đa phần mọi người thường thích sử dụng sản phẩm sữa ong chúa tươi vào nhiều mục đích khác nhau như bồi bổ sức khỏe, điều trị bệnh và làm đẹp… đều đem lại hiệu quả cao. Khi đã mua được sữa ong chúa tươi nguyên chất rồi thì điều mà tất cả mọi người đều quan tâm đó là làm thế nào để bảo quản được sữa ong chúa tươi để giữ được lượng dinh dưỡng?

BẢO QUẢN SỮA ONG CHÚA TƯƠI ĐÚNG CÁCH NHƯ THẾ NÀO?

Việc bảo quản sữa ong chúa tươi rất khó bởi sữa ong chúa rất dễ bị hỏng nếu bạn bảo quản không đúng cách. Để giữ được sữa ong tươi lâu nhất làm nên tham khảo cách sau:

– Khi thu hoạch bạn phải cho sữa ong chúa vào hộp và nén chặt lại để hạn chế tối đa không khí lọt vào, sau đó đóng chặt nắp lại và để trong ngăn đá tủ lạnh (nhiệt độ thích hợp để bảo quản sữa ong chúa tươi là từ 0 – 5 độ C). Bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh bạn sẽ để được 2 năm còn để trong ngăn mát tủ lạnh bạn chỉ có thể để được trong vòng 6 tháng.

Xem thêm: Tác dụng của sữa ong chúa tươi nguyên chất

– Sữa ong chúa tươi để ở ngoài nhiệt độ thường tối đa là 2-5 ngày sẽ bị hỏng nếu không dùng biện pháp làm lạnh. Do đó để giữ được hàm lượng dinh dưỡng tối đa trong quá trình vận chuyển bạn cần bảo quản trong thùng xốp, bên trong có đá viên giữ lạnh.

– Trong quá trình sử dụng sữa ong chúa bạn chỉ lấy ra một lượng vừa đủ sau đó đậy kín lọ và để ngay vào ngăn đá. Nếu trong quá trình để tủ lạnh, tủ lạnh bị mất điện thì bạn nên mua đá về để bảo quản sữa ong chúa tươi. Tránh để sữa ong chúa tiếp xúc với môi trường bên ngoài sẽ làm hỏng và mất chất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét